Thứ Bảy, ngày 03 tháng 3 năm 2012

Lời kêu gọi "Xóa mù tiếng anh cho người Việt" từ trang Hellochao.vn

NTN: Đất nước mình đang chuyển mình hội nhập với thế giới và một trong những điều cần thiết nhất đó là vốn kiến thức ngoại ngữ mà cụ thể ở đây là tiếng anh, vốn tiếng anh của đại bộ phận học sinh, sinh viên, kỹ sư, thạc sĩ...của người Việt mình rất kém, và đó là rào cản làm cho tiến trình hội nhập của nước mình phần nào bị chậm lại với thế giới. Thầy Phạm Việt Thắng người đồng sáng lập trang mạng Hellochao.vn có lời kêu gọi xóa mù tiếng anh cho người Việt ta bằng 2.500000 suất học bổng tại trang mạng trực tuyến này. Mình thấy đây là việc làm rất tâm huyết của thầy Thắng cùng cộng sự nên xin mạng phép đăng thông tin này đến quý anh chị em trên blog để cùng cổ vũ, quảng bá cho trang mạng xã hội Hellochao.vn mà mục tiêu cao cả của nó là "xóa mù tiếng anh cho người Việt"!

Kính gửi: Quý Thầy Cô, Quý học viên và những người yêu mến HelloChao.vn!
Trải qua gần 5 năm ròng rã, HelloChao.vn đã chính thức ra mắt vào tháng 7/2011. Bao nhiêu thời gian đã qua là bấy nhiêu gian nan vất vả cùng với mồ hôi và nước mắt. Nhưng chúng tôi đã không bỏ cuộc vì một ước mơ thay đổi từ mỗi con người. Khi mỗi người chúng ta trở nên giỏi giang, dân tộc ta sẽ trở nên mạnh mẽ và có chỗ đứng vững chắc trên thế giới.
Chúng tôi đã bắt đầu phát triển một phương pháp học tiếng Anh mang tên Natural Approat∫® (t∫ = ch) và mở những lớp học thử nghiệm phương pháp này từ những năm 2005. Qua đó, nếu người học tuân thủ hoàn toàn phương pháp có thể nói được tiếng Anh lưu loát sau 6 tháng học với trình độ cơ bản ban đầu. Nhiều bạn đã qua khoá học này và đã thành công, có bạn ít thời gian hơn cũng đã đạt được khả năng nói nhất định. Nhưng điều chúng tôi mong mỏi nhất không phải là mở một trường học lớn để kiếm tiền mà làm sao để phương pháp học này được ứng dụng rộng rãi trong tất cả các trường học. Từ đó, sinh viên học sinh sẽ giỏi tiếng Anh, tiếp cận nhiều hơn và nhanh hơn đến nền khoa học tiên tiến của thế giới, thay đổi cuộc đời mình và góp phần vào việc phát triển đất nước và dân tộc Việt. Tuy nhiên, chúng tôi đã không tìm được cách nào để phổ biến phương pháp này vì mọi việc quá phức tạp và ngoài khả năng của chúng tôi. Từ đó, chúng tôi quyết tâm tìm một cách có thể tiếp cận trực tiếp đến từng người học – người học phải tự cảm nhận phương pháp, tự nguyện theo học mà không chịu sự ép buộc nào. Và khi thấy được kết quả, người học sẽ giới thiệu cho những người khác cùng tham gia học tập. Website HelloChao.vn ra đời từ đó cùng với Lớp học tiếng Anh trực tuyến có thể giúp người học có trình độ cơ bản có thể giỏi tiếng Anh sau 1 năm học khi làm theo hướng dẫn.

Và đã qua 6 tháng kể từ lúc đưa ra bản chính thức, hiện đã có hơn 300.000 người theo học tại HelloChao và con số này tiếp tục tăng lên từng ngày, từng giờ. Chúng tôi thật sự rất vui, rất cảm kích và muốn cảm ơn tất cả quý thầy cô, quý học viên và những người yêu mến HelloChao đã cho chúng tôi động lực, cho chúng tôi biết là chúng tôi đã đi đúng hướng.
Cũng như bao người con Việt Nam khác, khi làm được một điều gì dù là nhỏ nhất cũng nghĩ rằng mình cần phải làm cho quê hương đất nước, chúng tôi thật sự muốn người Việt ta không còn mù tiếng Anh nữa để có thể phát triển bản thân mình và từ đó đất nước sẽ đi lên. Nếu chúng tôi có thể giúp người học giỏi tiếng Anh sau 1 năm học, thì trong khoảng 1 năm cả nước ta sẽ giỏi tiếng Anh, chúng ta sẽ nhanh chóng khẳng định với thế giới về một nước Việt tươi sáng.
Chúng tôi xin kêu gọi toàn thể quý thầy cô, quý học viên và những người yêu mến HelloChao cùng chúng tôi thực hiện “Chiến dịch xoá mù tiếng Anh”, mang tiếng Anh đến từng người, từng nhà, đặc biệt là các bạn học sinh sinh viên trên cả nước.
Để bắt đầu cho chiến dịch, chúng tôi xin kính tặng:
-    Toàn thể quý thầy cô trên khắp cả nước - những người đang ngày đêm đèn sách dẫn dắt thế hệ tương lai – mỗi người 1 suất học 1 năm tại HelloChao.vn.
-   500-1.000 suất học 6 tháng tại HelloChao.vn cho học sinh, sinh viên của mỗi trường trong cả nước.
-    500-1.000 suất học 6 tháng tại HelloChao.vn cho độc giả của mỗi đơn vị báo đài.
-    500-1.000 suất học 6 tháng tại HelloChao.vn cho thành viên của mỗi diễn đàn lớn.
Tổng số lượng suất học dự kiến trao tặng khoảng 2.500.000 suất.
Thưa toàn thể quý thầy cô và các bạn, chúng tôi xin phép được dừng lại ở con số đó. Chúng tôi thật sự cũng chỉ là những cá nhân, những giáo viên và những con người có tâm huyết tập hợp lại. Nhưng nếu có nhiều người hơn có nhu cầu học tập tại HelloChao, chúng tôi sẽ cam kết thu một khoản phí rất nhỏ và sẽ duy trì mức phí nhỏ này lâu dài để toàn thể người Việt Nam trở nên giỏi tiếng Anh trong một khoảng thời gian ngắn.
Xin quý thầy cô và các bạn hãy trải nghiệm Lớp học tiếng Anh trực tuyến HelloChao.vnđể cảm nhận được khả năng giỏi tiếng Anh chỉ sau 1 năm học. Và khi đã cảm nhận được, rất mong quý thầy cô và các bạn hãy cùng chúng tôi chung tay thực hiện chiến dịch Xoá mù tiếng Anh này bằng cách báo cho các trường trong cả nước, các đơn vị báo đài hay các diễn đàn mà quý thầy cô và các bạn có mối quan hệ.
Chiến dịch xoá mù tiếng Anh thông qua việc tặng các suất học của HelloChao.vn xuất phát từ tấm lòng của những người con biết ơn vì đã được công nhận là Nhân tài đất Việt (2010), và muốn mang một chút sức mình ra giúp người, giúp nước. Việc trao tặng này là vô điều kiện, miễn sao nó được diễn ra công bằng và công khai cho những người được nhận.
Xin hãy đưa tin tốt đẹp này đến toàn thể quý thầy cô, học sinh sinh viên, và những người yêu thích tiếng Anh trên cả nước. Về phía HelloChao, chúng tôi cam kết làm hết sức mình để giúp tất cả người Việt ta chỉ cần trải qua một thời gian ngắn học tập tại HelloChao có thể làm chủ tiếng Anh, làm chủ vận mệnh và làm chủ tương lai của mình.
Xin vui lòng xem thêm mục "Thông tin chiến dịch" để biết thêm chi tiết về cách thức nhận học bổng này.
Xin tri ân,
PHẠM VIỆT THẮNG
Đồng sáng lập
HelloChao.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét