Thứ Tư, 23 tháng 11, 2011

"Bầu Hạ to quá không dám vát mặt về quê"

Hạ quê ở Quảng Ninh, nhà nghèo lại đông anh chị em nên vừa rời trường cấp 3 cô đã theo bạn bè đi làm thuê kiếm sống. Bản tánh hiền lành lại được cái nhan sắc trời cho nên Hạ được lòng rất nhiều cánh đàn ông mến mộ. Hạ nổi tiếng vang vọng khắp vùng vì vẻ đẹp hương trời sắc nước của mình, quê Hạ vốn là thành phố du lịch nên hàng năm đón hàng trăm nghìn lượt khách ngoại quốc đến thăm. Trong số du khách đó có anh chàng tên U-nếch vì quá cảm mến Hạ nên đã 2 lần vinh danh cô, từ đó tiếng tăm Hạ ngày một vang xa, du khách khắp nơi nườm nợp đổ về quê Hạ.

Hình chỉ có tính chất minh họa, không liên quan nội dung bài viết.
Thế rồi ngày nọ có tay đại gia họ Háo tên là Danh trên Hà thành về quê Hạ xin thưa chuyện với gia đình, tay đại gia muốn kết duyên với Hạ và hứa sẽ "lăng-xe" cho Hạ lọt vào cái "top-ten" gì đó của thế giới. Bố mẹ Hạ ở quê ít học nên nghe cái "top-ten" thế giới là khoái lắm đồng ý ngay, chứ thật ra cũng không ai biết cái "top" đó là gì cả. Tay đại gia họ Háo nói rằng anh ta có quen với một đại gia mới nổi trên thế giới tên là Won-7 và rằng Won-7 sẽ làm mọi cách để đưa Hạ vào hàng "top".
Thế là Hạ theo anh họ Háo lên Hà thành để mong có ngày được vinh danh hàng "top", nhưng mà để lọt vào 'top" thì phải "có bầu", tay họ Háo nói với Hạ như vậy. Mà để "có bầu" thì phải "bấm" thật nhiều, cứ 630 đồng một nhát không kể già trẻ miển sao là giống đực kề cả trẻ em 5 tháng tuổi cũng chơi tuốt. Nếu sắp đến ngày "đáo hạn" mà chưa chửa thì huy động tất cả, lúc này không phân biệt giới tính và cứ thế làm cho bầu thật to, có thế thiên hạ họ mới nể mặt. Rồi Hạ cũng chửa, cái "bầu" to rất to đến những 24 triệu nhát kia mà sao mà bầu không to cho được. Đến ngày công bố kết quả Hạ lọt vào hàng "top" thật, quê Hạ ai ai cũng vui mừng, nhà nhà sung sướng, phố phường cờ hoa tấp nập chào đón Hạ. Hạ về quê mà lòng "biết ơn" anh đại gia họ Háo nhiều nhiều lắm, nhờ có anh mà nay Hạ mới nở mày nở mặt với bạn bè khắp năm châu. Rồi Hạ nhờ anh họ Háo chuyển lời cám ơn anh Won-7 và mời anh ghé thăm quê Hạ để xem cái "bầu" của Hạ và nhìn mặt đứa con anh Háo. Lúc công bố kết quả anh Won-7 mặt dù nói "đó chỉ là kết quả tạm thời", phải sau một tháng nửa mới chính thức nhưng không ai nghi ngờ anh Won-7 cả bởi anh đại gia họ Háo là chổ thân tình quen biết kia mà và lại nhờ "bầu to" nên chúng ta đã "chiến thắng" rực rỡ, rực rỡ.

Thật không may cho Hạ, cho anh họ Háo. Chỉ vài ngày sau khi công bố "Hạ đã chửa" anh Won-7 lại hiện nguyên hình là gã "tú ông" đáng sợ. Won-7 lại đòi thêm tiền môi giới, tiền huê hồng và...các thứ linh ta linh tinh khác nửa, mặt dù đã ăn huê hồng trên thân xác Hạ vài chục tỉ đồng rồi. Mới mấy ngày "chiến thắng" rực rỡ rộn ràng mà giờ ai củng u buồn, vẽ mặt như đưa đám nơi xóm làng, khu phố quê Hạ. Anh họ Háo cũng lặn mất tăm bỏ mặt Hạ với cái bầu to tổ bố, thế là thiên hạ đồn Hạ chửa hoang mà đúng là Hạ chửa hoang thật những 24 triệu nhát đố ai biết được bố là ai. Hạ buồn chán lang thang lên Hà thành tìm anh họ Háo để nhờ anh thanh minh với bà con xóm giềng nhưng tìm mãi không gặp...

Rồi sáng nọ đang lang thang quanh bờ hồ thì Hạ gặp lại người bạn cũ cùng học phổ thông tên là Dân, nhìn thấy bạn cũ Hạ vội quay mặt đi vì quá xấu hổ với cái "bầu" to chình ình. Dân là người tốt bụng và biết cảm thông nên từ xa đã nhận ra Hạ ngay, Dân chạy lại gần nên Hạ không "lẩn" được nửa...bao u buồn, càm xúc trong những ngày qua của Hạ...lòng Dân biết cả!...lòng Dân biết cả! Hạ buồn bả nói chỉ tại cái thằng họ Háo làm cho "bầu Hạ to quá không dám vát mặt về quê"! Dân ngước mặt lên trời...thở dài!    

8 nhận xét:

  1. Hay quá là hay! Chú tài thật. Thâm ý ra phết!..

    Trả lờiXóa
  2. Hi ông anh, thằng em dân kỹ thuật nên cái khoản viết lách này sẽ học ông anh dài dài. Cảm ơn bác Hải đã ghé thăm ạ.

    Trả lờiXóa
  3. Hay anh ạ!
    Nghe tên A cứ như A người Tây Ninh, hihi

    Trả lờiXóa
  4. Các đồng nghiệp trẻ ở PTSC MC hay ra phết.

    Trả lờiXóa
  5. Qủa này ngon quá heng. Phục bác.

    Trả lờiXóa
  6. Hay lắm. Hạ bầu to bởi thằng họ Háo...

    Trả lờiXóa
  7. Tây Ninh này có đầu óc hài hước và tưởng tượng tốt ra phết nhể?.

    Coi lại cái hỏi, ngã chút nhé người anh em.

    Lại bia Tiệp nhé!!!!
    Nao lên núi Dinh ta đàn hát bên suối nhể?

    Tiếp tục tiến lên nhé!

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện bịa như thật !!! Rất thích .

    Trả lờiXóa